Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

Viêm loét đại tràng có nguy hiểm không & Cách chữa trị bệnh hiệu quả

Viêm loét đại tràng là căn bệnh không còn xa lạ trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên không phải ai cũng nhận thức được những biến chứng nguy hiểm của bệnh. Dưới đây là một số thông tin hữu ích giúp bạn phòng tránh và điều trị bệnh hiệu quả.

1. Viêm loét đại tràng là gì?

Viêm loét đại tràng hiểu một cách đơn giản là một dạng bệnh viêm ruột gây nên hiện tượng viêm nhiễm và loét ở niêm mạc đại tràng. Căn bệnh này thường ảnh hưởng trực tiếp đến lớp màng trong cùng của ruột già (hay còn gọi là đại tràng) và trực tràng. Các triệu chứng của bệnh thường không rõ ràng, không biểu hiện một cách đột ngột mà thường phát triển âm ỉ theo thời gian. 

Bệnh nhân bị viêm loét đại tràng thường có những biểu hiện đặc trưng như: đau bụng, tiêu chảy kéo dài, đi ngoài ra máu, đầy hơi, chướng bụng, nôn ói, sút cân nhanh.

Bệnh thường xảy ra khi hệ thống miễn dịch nhầm lẫn và tấn công đường ruột gây nên hiện tượng viêm và các vết loét ở niêm mạc ruột già. 

Viêm loét đại tràng là căn bệnh mãn tính, theo bệnh nhân suốt đời
Viêm loét đại tràng là căn bệnh mãn tính, theo bệnh nhân suốt đời

2. Bệnh viêm loét đại tràng có nguy hiểm không?

Viêm loét đại tràng là một căn bệnh mãn tính, theo người bệnh suốt đời. Bệnh nếu không được phát hiện sớm và điều trị đúng cách có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm như:

Chảy máu ồ ạt: nếu để vết loét quá sâu sẽ khiến mạch máu trong ruột già bị vỡ ra. Khi đó bệnh nhân sẽ bị chảy máu ồ ạt và có nguy cơ tử vong nếu không được cứu chữa kịp thời.

Thủng đại tràng: bệnh nhân sẽ có cảm giác đau bụng dữ dội, tay chân lạnh ngắt, tụt huyết áp, da dẻ tái xanh, có hiện tượng co cứng ở thành bụng phía trước. Trường hợp này cần đưa bệnh nhân tới cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu.

Mất nước nặng: bệnh nhân bị tiêu chảy kéo dài nhưng không được bù nước kịp thời và đúng cách có thể dẫn tới bị mất nước nặng.

Phình giãn đại tràng: biến chứng này thường ít xảy ra, phần đại tràng bị phình to có thể bị vỡ ra và khiến bệnh nhân tử vong nếu không được điều trị ngay.

Ung thư đại tràng: đây là biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh viêm loét đại tràng, thường xảy ra với tỷ lệ khoảng 5-8% bệnh nhân. Thời gian từ khi chẩn đoán viêm loét đại tràng tới ung thư đại tràng là khoảng 20 năm. Bệnh nhân sẽ tử vong nếu các tế bào ung thư lan ra các bộ phận khác của cơ thể.

3. Cách chữa bệnh viêm loét đại tràng

Viêm loét đại tràng là một căn bệnh khá nguy hiểm tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể phòng tránh và điều trị bệnh nếu phát hiện sớm.

Cách đơn giản nhất để phòng tránh bệnh là tăng cường sức đề kháng, cân bằng hệ vi sinh đường ruột để thúc đẩy hệ tiêu hóa, phục hồi niêm mạc đại tràng.

Bên cạnh đó, cần xây dựng một chế độ ăn uống khoa học, bổ sung các loại thực phẩm giàu chất xơ. Hạn chế các đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ. Không uống rượu bia và sử dụng các chất kích thích. Giữ tinh thần lạc quan, thoải mái. Tích cực luyện tập thể dục thể thao.

Việc nhận biết sớm bệnh viêm loét đại tràng quyết định rất lớn tới tỷ lệ thành công trong việc điều trị bệnh. Chính vì vậy, ngay từ bây giờ, nếu cảm thấy có các dấu hiệu của bệnh, bạn nên tới các cơ sở y tế uy tín để được tư vấn và điều trị. Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn là địa chỉ uy tín và tin cậy giúp bạn chẩn đoán sớm các dấu hiệu của bệnh viêm loét đại tràng. Mọi băn khoăn, thắc mắc cần tư vấn, giải đáp, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số Hotline 0915850770 để được phục vụ tận tình nhất!

Partager cet article

Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :

Commenter cet article